NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG YẾN SÀO

Thực ra Yến Sào theo đông y có vị ngọt, tính bình nên không gây nóng trong người. Tuy nhiên, do là thực phẩm giàu đạm nên không nên dùng nhiều một lần sẽ gây khó tiêu (dùng dưới 1 tai/lần đối với người lớn).

Có rất nhiều ý kiến và cách dùng Yến Sào Cung Đình để lưu giữ tốt nhất các dưỡng chất trong nó. Có người bảo dùng nước yến vừa gọn, tiện, đỡ mất công tự chế biến nhưng vẫn nhiều dinh dưỡng đấy thôi. Lại có ý kiến là nên chưng cách thủy thì đảm bảo hơn.



Cách chế biến phổ biến hiện nay là yến sau khi được ngâm nở, làm sạch được chưng cách thuỷ với lửa nhỏ. Khi nấu với lượng lớn thì có thể không chưng cách thuỷ mà nấu trực tiếp với nước. Bổ sung với các thành phần khác.

Thành phần chính trong Yến là protein và acid amin nên nếu nấu với lửa cao, nên trong môi trường acid (nấu với các thành phần chua) sẽ làm tan bớt một phần chất dinh dưỡng. Nên để giữ được đầy đủ dinh dưỡng trong tổ yến, hãy chưng cách thuỷ/nấu yến dưới lửa nhỏ và trong thời gian nhất định (15-20 phút đối với loại yến trắng) để đảm bảo sợi yến nở đều, vẫn còn dai và giữ lại nguồn dinh dưỡng tối đa.

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt

Hơn nữa, Acid amin có thể bị thuỷ phân trên 100 độ C nhưng protein thì dễ bị thuỷ phân ở nhiệt độ cao hay khi khuấy nhiều. Do vậy, tổ yến nên được nấu lửa nhỏ, không nên khuấy lâu.

Hiểu rõ về cách chế biến Yến Sào Chưng Đường Phèn tốt cho sức khỏe. Nhưng nhiều người mua vẫn còn phân vân về cách bảo quản: Tổ yến thô nếu đã chế biến thành món ăn rồi thì có thể bảo quản để qua hôm sau dùng tiếp được không? Tổ yến thì mình có thể bảo quản ở điều kiện nào thì tốt nhất?
  • Tổ yến thô sau khi chế biến thành món thì có thể để ở ngăn mát tủ lạnh qua hôm sau. Trường hợp làm món ăn mát thì có thể để 3-4 ngày trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần
  • Tổ yến thô chưa chế biến có thể bảo quản nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Để được trong 2 năm hoặc hơn.
  • Riêng tổ yến đã làm sạch và ngâm nở thì có thể bảo quản 2 ngày-1 tuần. Trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đông trong vòng 1 tháng và đem ra dùng dần.
Nếu bạn đang rất muốn bổ sung Yến sào cung đình vào thực đơn của gia đình. Nên nghiên cứu thật kĩ từ nơi mua hàng tốt nhất cho đến liều lượng cho từng đối tượng. Tìm hiểu vài cách chế biến và bảo quản tối ưu nhất nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Túi đựng giày bóng đá ở đâu rẻ nhất

Túi 2 ngăn đựng giày các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu âu

cách tạo back linh chất luwnowngj từ thanh chuyển hướng của google