Du Lịch Sapa Nhớ Đừng Bỏ Quên Cát Cát

Làm thế nào để đến thăm ngôi làng vùng cao giữa đại ngàn được mệnh danh là "Bản làng đẹp nhất Việt Nam"?
Ai đến với Sapa mà không một lần ghé qua Cát Cát – bản làng được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam? Nét đơn sơ, mộc mạc hòa quyện trong từng nếp nhà, trong từng nụ cười, trong từng chiếc váy thổ cẩm sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật sự thú vị, khác lạ và bình yên vô cùng.
1. Giới thiệu về Cát Cát và đường đến Cát Cát
Cát Cát là một bản làng tập trung đông đúc người dân tộc Mông sinh sống, nằm e ấp dưới chân núi Hoàng Liên  Sơn hùng vĩ, giữa một không gian xanh mát của đồng ruộng, của núi đồi.
Đầu thế  kỷ XX, người Pháp phát hiện ra vẻ đẹp và khí hậu tuyệt vời ở nơi đây nên đã chọn làm nơi nghỉ dưỡng cho các quan chức cấp cao. Vì trong bản có một thác nước rất đẹp theo tiếng Pháp là CatScat nên đã đặt tên cho bản làng là Cát Cát.   
Cát Cát nằm ở xã San Sả Hồ, từ trung tâm thành phố cứ đi theo hướng Fansipan xuống chỉ khoảng 3km là tới. So với các bản làng khác như Tả Van, Tả Phìn thì Cát Cát là bản làng gần hơn cả, dễ đi hơn cả. Chính vì thế nên Cát Cát thu hút rất đông khách đến tham quan  trong chuyến du lịch Sapa.
2. Tham quan Cát Cát bằng phương tiện gì?
Cách trung tâm khoảng 3km nên bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy đến bản đều được, đường đi không quá khó và  nguy hiểm. Đầu bản có chỗ gửi xe cho khách du lịch vào bản tham quan.
Phần đa du khách khi đến với Cát Cát đều lựa chọn phương án đi bộ vì tiết trời Sapa quá dễ chịu và cảnh sắc Cát Cát quá tuyệt vời cho việc chậm rãi thưởng ngoạn những khung cảnh núi rừng tuyệt mĩ trên đường đi. Tản bộ theo những con đường nhỏ dẫn quanh làng, bạn sẽ được khám phá từ những điều nhỏ nhất, được cảm nhận từ những điều bình dị nhất như một bông hoa bên đường hay một góc nhà nhỏ ẩn hiện sau tán cây.
Tuy nhiên, nếu sức khỏe bạn chưa đủ tốt và không thích đi bộ thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương án thuê xe máy để đi chơi quanh bản. Việc thuê xe máy ở Sapa là vô cùng dễ dàng, vì là thị trấn du lịch nên không hề khó chút nào để thuê được 1 chiếc xe máy với giá dao động từ 80k – hơn 200k.

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây

Xem ngay giày đá bóng tốt
3. Cát Cát có những địa điểm “sống ảo”nào?
Nếu là một cô nàng hay một anh chàng ưa thích tạo dáng thì Cát Cát đúng là địa điểm sinh ra dành cho bạn, bởi 1m2 ở đây quả là có 100 góc sống ảo.
Dừng xe tại đầu bản, bạn hãy ghé qua nhà vọng cảnh để chiêm ngưỡng toàn cảnh bản làng Cát Cát từ trên cao, một tầm nhìn tuyệt vời sẽ thu vào tầm mắt những cảnh sắc khiến bạn choáng ngợp.
Ngay đầu bản có rất nhiều cửa hàng cho thuê váy áo thổ cẩm. Nếu muốn hóa thân thành cô nàng dân tộc dịu dàng, đằm thắm thì bạn hãy lựa cho mình một bộ váy thật xinh đẹp để dạo quanh bản nhé
Băng qua một con đường bê tông sẽ tới những bậc thang lát đá. Đi khoảng mấy trăm mét bậc thang là đến trung tâm Cát Cát, nơi hội tụ của ba dòng suối ngày đêm rì rào là suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Cát Cát tung bọt trắng xóa. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp cây cầu Si dẫn lối vào bản. Cây cầu rất ấn tượng, bạn đừng quên dừng chân chụp vài bức ảnh thật điệu nghệ nhé
Băng qua cầu, bạn sẽ thoải mái khám phá từng ngóc ngách của bản làng. Chẳng phải lo kiếm tìm một background hay một góc nào cả vì Cát Cát góc nào cũng xinh đẹp hết. Bạn chỉ cần tạo một dáng thật xinh tươi để lưu lại những kỷ niệm đẹp mà thôi

Chiếc xích đu xinh xắn

dòng suối Mường Hoa

con đường lát đá 
4. Chơi gì ở Cát Cát
Ở Cát Cát ngoài những góc hình xinh lung linh còn là một cuộc sống đầy màu sắc của người dân tộc H’Mong. Giữa bản có một con đường lát đá trông khá “nghệ”, đây là nơi quây quần của hơn 80 hộ dân và thấp thoáng những căn nhà sàn xinh thu mình trong màu xanh bạt ngàn của cỏ cây, núi rừng.
Bản Cát Cát còn là bản làng lâu đời của người H’Mong, lưu giữ những nghề truyền thống lâu đời được truyền từ đời này sang đời khác như dệt vải, chạm trổ bạc,  chế tác đồ trang sức... Đi dạo quanh bản, bạn sẽ thấy cơ man là những sản phẩm thủ công như chiếc khăn thổ cẩm đầy tinh tế hay chiếc lắc tay bạc cầu kỳ... được bày bán. Đó là những món quà rất dễ thương để mua về làm quà cho bạn bè, người thân.
Bạn hoàn toàn có thể ghé vào những làng nghề thủ công truyền thống để tận mắt tìm hiểu về công đoạn chế tạo ra những sản phẩm tinh xảo đó.
Đến với Cát Cát, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp trong tín ngưỡng tôn giáo của người dân, cùng hòa mình vào những điệu múa dịu dàng của cô gái Mông xinh đẹp, hay điệu khèn, tiếng đàn môi xao động lòng người của những chàng trai Mông và thưởng thức những món đặc sản như: rượu ngô, thắng cố, bánh ngô,…
Trong bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc, bản Cát Cát hiện lên với nét đẹp dung dị mà cũng vô cùng quyến rũ. Với những ai đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Sapa thật khó quên, chớ nên bỏ lỡ “ngôi làng đẹp nhất Tây  Bắc” – Cát Cát

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Túi đựng giày bóng đá ở đâu rẻ nhất

Túi 2 ngăn đựng giày các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu âu

cách tạo back linh chất luwnowngj từ thanh chuyển hướng của google